KFC ra mắt chi nhánh áp dụng trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại Bắc Kinh

6:28:00 PM
Kentucky Fried Chicken (KFC) đã ra mắt chi nhánh áp dụng trí tuệ nhân tạo đầu tiên ở thủ đô Trung Quốc và dự định sẽ tiếp tục mở rộng thêm nhiều nhà hàng thông minh, tạo ra những trải nghiệm ăn uống sáng tạo và thú vị hơn cho khách hàng.



Với sự hợp tác từ Baidu Inc, công cụ tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc, KFC bắt đầu xây dựng nhà hàng thông minh đầu tiên của mình tại khu vực phố Tài chính ở Bắc Kinh.

Tại cửa hàng, một máy tính sẽ chụp hình khách hàng và nhận diện khuôn mặt, giới tính, tuổi tác, tâm trạng nhiều đặc điểm khác của thực khánh, sau đó giới thiệu các món ăn thích hợp, mang ra các bữa ăn và hoàn tất quá trình gọi món.

"Nếu thực khách quay lại cửa hàng và đã có hình trong máy tính, trí tuệ nhân tạo sẽ có thể nhận ra khuôn mặt của thực khách và hiển thị lịch sử mua hàng trước đó, ghi nhớ thói quen ăn uống của khách hàng, và giúp gọi món nhanh hơn," Wu Zhongqin , Phó giám đốc Viện Nghiên cứu của Baidu Inc, bộ phận giúp phát triển công nghệ, cho biết.

Với một máy tính khác trang bị chức năng tăng cường thực tế (AR), khách hàng có thể tương tác với máy tính, thay đổi nét mặt bằng cách lắc đầu trước máy, chụp ảnh, và lưu hình vào điện thoại của họ.

Vào tháng Tư, KFC, một chi nhánh của Yum Holdings Inc Trung Quốc, đã mở nhà hàng thông minh đầu tiên của Trung Quốc tại Thượng Hải.

Cửa hàng được trang bị với robot gọi món thông minh, mở đầu việc sử dụng trí tuệ nhân tạo trong chuỗi nhà hàng, theo tờ China Daily.

Zhao Li, tổng giám đốc của KFC Bắc Kinh, cho biết nhà hàng thông minh không chỉ có phần cứng tuyệt vời mà còn mang đến sự tiện lợi cho người tiêu dùng.

"Sự đổi mới của chúng tôi sử dụng các công nghệ tiên tiến và sẽ giúp thu hút người tiêu dùng trẻ tuổi vốn thích những thứ mới mẻ hợp thời. Quá trình số hóa nhà hàng cũng sẽ giúp cung cấp dịch vụ nhanh hơn và dễ dàng hơn”, cô nói.

"Chúng tôi tin rằng trải nghiệm ăn uống phải tiếp tục được nâng cấp. Với 5.000 cửa hàng tại Trung Quốc, chúng tôi có kế hoạch nhanh chóng mở rộng các dịch vụ như vậy trên toàn quốc để thích ứng với thời đại kỹ thuật số và cho phép nhiều người tiêu dùng trải nghiệm những quá trình gọi món thú vị.”


(Nguồn: retailnews.asia)

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »