Tiki đã chuẩn bị gì cho cuộc đua nước rút năm 2016

10:28:00 AM
Chiến lược đường dài cũng như những mục tiêu ngắn hạn sắp tới của Tiki là gì? Ông Lê Quang Lâm Đồng, Giám đốc Thương mại của Tiki đã có những bộc bạch về thành công và huớng đi sắp tới của trang TMĐT hàng đầu Việt Nam này.


Niềm tin là yếu tố then chốt
Tiki đã có bước phát triển thần tốc với doanh số tăng trưởng 20 lần so với cách đây 4 năm. Trong bối cảnh TMĐT Việt Nam có nhiều vấn đề, theo ông, lý do nào mang đến cho Tiki khả năng ấy?
Ông Lê Quang Lâm Đồng: Người tiêu dùng Việt Nam còn do dự khi tham gia mua bán trực tuyến phần lớn vì họ chưa tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ của ngành e-Commerce trong bối cảnh muốn phát triển nóng. Tiki khác, chúng tôi đã chọn cho mình 1 triết lí kinh doanh chậm mà chắc. Xây dựng niềm tin của khách hàng trước. Một khi khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của công ty thì tăng trưởng ắt sẽ đến.
Trong những năm đầu thành lập, Tiki chỉ tập trung kinh doanh mặt hàng sách. Chúng tôi đưa đến khách hàng dải sản phẩm đa dạng, đóng gói kĩ lưỡng, giao hàng cực nhanh. Sau khi khách đã tin tưởng, Tiki mới mở rộng các ngành hàng khác dựa trên những quy chuẩn đã có với ngành hàng sách. Hơn nữa, Tiki nói không với hàng nhái, hàng giả, hàng xách tay nên khách hàng ngày càng tin tưởng hơn và họ ngày càng trung thành và gắn kết với Tiki.
Có gì liên quan giữa triết lý ấy và cách chọn phương cách B2C thay vì mô hình sàn giao dịch C2C phổ biến tại Việt Nam của Tiki, thưa ông?
Sự khác biệt của Tiki so với các sàn giao dịch thương mại điện tử khác chính là chất lượng hàng hóa được bảo đảm và dịch vụ giao hàng nhanh chóng. Theo mô hình B2C, Tiki áp dụng nguyên tắc chọn lựa nhà cung cấp một cách kỹ lưỡng, đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng hàng hóa và thời gian giao hàng đến kho của Tiki.
Tại kho Tiki, hàng hóa sẽ được qua một quy trình kiểm tra chất lượng gắt gao nữa mới có thể nhập kho. Chỉ có hàng chính hãng, chất lượng tốt mới được bán trên Tiki.vn. Cách làm này giúp Tiki chủ động về hàng hóa và không phải qua các bên trung gian nên khâu giao hàng cho khách rất nhanh, tại TPHCM và Hà Nội.

Niềm tin của khách hàng là nhân tố then chốt đến sự phát triển bùng nổ của Tiki.

Hấp dẫn sự kiện và dịch vụ mới
Có sự hài lòng của khách hàng, có đầy đủ mọi ngành hàng, vậy thời gian tới Tiki còn có thể tạo nên những điều gì mới mẻ để “quyến rũ” cũng như củng cố niềm tin khách hàng?
Trong quý 4, Tiki đã tung ra sản phẩm mới là dịch vụ Nạp tiền điện thoại trực tiếp vào tài khoản (dịch vụ Topup). Khách hàng không cần phải đến các cửa hàng offline để mua thẻ cào mà vẫn có thể nạp tiền tại nhà vào tài khoản điện thoại cho mình hoặc cho người thân. Nhu cầu của khách hàng đối với dịch vụ này là khá lớn, hy vọng sẽ tạo ra 1 đột phá về doanh số cho Tiki.
Đối với các ngành hàng khác, trong quý 4 sẽ tập trung kiện toàn về hàng hóa, giá cả, nội dung trang chi tiết nhằm phục vụ mùa mua sắm cao điểm cuối năm.

Tiki tập trung kiện toàn về hàng hóa, giá cả, nội dung trang để phục vụ mùa mua sắm cuối năm.
Nhân nói về sự kiện, Tiki luôn được nhớ đến như tiên phong tạo ra các sự kiện khuyến mãi đầy sáng tạo như Hội sách Online, Giựt cô hồn… Vậy sắp tới, ở thời điểm mua sắm sôi động của năm, người dùng Tiki sẽ có một sự kiện đặc biệt nào chứ?
Tất nhiên, chúng tôi không để tụt lại trong việc tạo ra sự kiện chinh phục khách hàng đâu. Để hưởng ứng mùa mua sắm cuối năm, từ ngày 2-11/11/2016, Tiki.vn triển khai chương trình “Cuồng Nhiệt Mua Sắm”. Không chỉ mua được những món hàng ưng ý, người tiêu dùng còn có thể sử dụng mã đơn hàng đặt mua thành công tại Tiki.vn trong thời gian này để tham gia vòng quay may mắn và nhận được những giải thưởng đặc biệt mỗi ngày. Hơn thế nữa, các khách hàng mua hàng trong ngày 11/11 sẽ có cơ hội nhận được chuyến du lịch Pháp trong 1 tuần trị giá 71 triệu đồng.
Nghe có vẻ hấp dẫn đấy, thưa ông, thế thì Cuồng Nhiệt Mua Sắm sẽ được kỳ vọng đóng góp thế nào vào thành công chung 2016 của Tiki?
Trong năm 2016, bất chấp biến động thị trường, chúng tôi vẫn đang giữ được mức tăng trưởng ba con số so với năm trước. Tất cả vẫn đang đúng lộ trình, một lộ trình đẹp. Chúng tôi cũng đặt nhiều kì vọng vào Q4 và chương trình “Cuồng Nhiệt Mua Sắm” này với lượng đơn hàng tăng khoảng 10 lần so với ngày bình thường. Về mặt dịch vụ, chúng tôi cũng đã chuẩn bị mọi thứ liên quan để đảm bảo chất lượng dịch vụ và hậu mãi khi đơn hàng tăng cao để khách hàng luôn cảm thấy mình là “thượng đế” khi đến với Tiki.
Xin cám ơn ông, chúc Tiki luôn khiến khách hàng hài lòng!
Nguồn CafeBiz


Share this

Related Posts

Previous
Next Post »