Indonesia chọn những bước đi của chính phủ để giải quyết sự tăng trưởng của ngành công nghiệp thương mại điện tử

10:57:00 PM
Khối lượng giao dịch thương mại điện tử tại Indonesia vẫn là tương đối nhỏ, nhưng chính phủ đang từng bước làm trước khi đối mặt với tăng trưởng ngành công nghiệp thương mại điện tử như nó được phát triển như là một mô hình thương mại toàn cầu.


Indonesias giao dịch thương mại điện tử vẫn chiếm khoảng 1-2 phần trăm của các giao dịch bán lẻ hoặc thấp hơn mức trung bình toàn cầu của tám phần trăm. Tuy nhiên, nó được dự đoán rằng các giao dịch thương mại điện tử ở Indonesia sẽ tăng mạnh từ tỷ $ 12 trong năm 2014 xuống còn khoảng 24,6 tỷ $ Mỹ trong năm nay.
Do đó, Chính phủ thấy rằng ngành công nghiệp thương mại điện tử là một trong những ngành kinh doanh có triển vọng tốt trong tương lai, và cho điều này đó là ban hành một lộ trình phát triển thương mại điện tử thông qua một gói chính sách kinh tế.
Lộ trình được xuất hiện trong gói chính sách kinh tế lần thứ 14 của chính phủ công bố vào Thứ Năm 10 tháng 11, 2016.
"Gói chính sách nhằm khuyến khích người dân trên khắp Indonesia để mở rộng hoạt động kinh tế của họ hiệu quả và kết nối họ với phần còn lại của thế giới. Với lộ trình này, họ sẽ có thể để tăng cường kinh doanh của mình một cách tốt nhất ", Bộ trưởng Điều phối các vấn đề kinh tế Darmin Nasution cho biết khi công bố gói tại Văn phòng Tổng thống cùng với truyền thông và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Rudiantara thư ký nội các Pramono Anung.
Do đó, các gói chính sách kinh tế tới dự kiến ​​sẽ đủ giải quyết vấn đề.
"Thương mại điện tử không nên được coi là một hình thức chung của kinh doanh. Mức thuế sẽ thấp vì nó là một ngành công nghiệp non trẻ, dùng đầu tiên, "Bộ trưởng Công nghiệp Airlangga Hartarto nhấn mạnh khi nói chuyện bên lề của sự ra mắt của một cuốn sách về" Phát triển kinh tế Vì Dân và Winning Cộng đồng Kinh tế ASEAN "gần đây.
các doanh nghiệp Indonesia hy vọng rằng mức thuế thuế cho doanh nghiệp thương mại điện tử sẽ thấp hơn so với các ngành công nghiệp phi thương mại điện tử.
Hiệp hội Nhà tuyển Indonesia (Apindo) ca ngợi việc ban hành gói. Các doanh nghiệp rất cần sự hỗ trợ chính phủ các nước, đặc biệt là trên các hệ thống tài chính liên quan đến việc phát hành các gói chính sách kinh tế đối với thương mại điện tử với, Fredy Ongko Saputro, Chủ tịch Apindo Đông Nusa Tenggara, cho biết.
"Biểu thuế thuế sẽ thấp hơn những người không thương mại điện tử bởi vì đây là một ngành công nghiệp mới. Chúng tôi hy vọng các lưu lượng thuế được thiết lập ở mức khiêm tốn, "Chủ tịch Apindo Đông Nusa Tanggara, cho biết.
Các quy định được ban hành sẽ quyết định sự thành công của thương mại điện tử tại Indonesia như nó có tiềm năng để đảm bảo sự sống còn của doanh nghiệp còn non trẻ sử dụng thương mại điện tử, quan sát kinh tế Agustinus Prasetyantoko cho biết, việc xây dựng điểm.
Agustinus cũng là những ý kiến ​​đó được miễn thuế sẽ giúp thúc đẩy thương mại điện tử trong nước.
"Trong một số trường hợp, thuế có thể thậm chí được bãi bỏ trong giai đoạn khởi động," ông nhấn mạnh.
Singapore có thể được sử dụng như là các nước tham khảo để nghiên cứu cách thức phát triển và xúc tiến việc mở rộng thương mại điện tử. Nó cung cấp cơ sở thuế và thuế suất thấp cho start-up ngoài hỗ trợ theo hình thức tiếp cận vốn giá rẻ.
Thị trường thương mại điện tử đã bắt đầu phát triển ở Indonesia. Trong năm 2014, các giao dịch trị giá tỷ $ 12. chi tiêu thương mại điện tử ở Indonesia chỉ là 1-2 phần trăm của tổng mức bán lẻ so với 16 phần trăm ở Hàn Quốc, 12 phần trăm ở Hoa Kỳ và thế giới trung bình của 8 phần trăm.
Tuy nhiên, điều đáng chú ý là các hoạt động trong năm 2014 đại diện cho một sự gia tăng đáng kể từ $ 8 tỷ năm 2013. Trong năm 2016, giá trị của các giao dịch được dự đoán sẽ tăng lên $ 24600000000.
Do đó, nó đang được dự đoán rằng Indonesia sẽ là một trong những quốc gia hàng đầu xếp hạng trong thương mại điện tử trong tương lai sau khi Trung Quốc và Ấn Độ ở châu Á, đó là lý do tại sao các chính phủ đã vẽ lên một lộ trình.
Bộ trưởng Kinh tế trưởng Darmin Nasution bày tỏ hy vọng rằng lộ trình cho sự phát triển của ngành công nghiệp thương mại điện tử sẽ khuyến khích thế hệ trẻ để đến với các sản phẩm và dịch vụ mới và sáng tạo.
Lộ trình cũng được dự kiến ​​sẽ tạo ra sự chắc chắn trong kinh doanh bên cạnh việc tạo điều kiện cho ngành công nghiệp thương mại điện tử. Vì vậy, với định hướng chiến lược và hướng dẫn, hệ thống thương mại quốc gia điện tử dựa trên có thể được đưa ra trong khoảng thời gian 2016-2019, ông lưu ý.
Lộ trình dự kiến ​​cũng sẽ dành ưu tiên để bảo vệ lợi ích quốc gia, đặc biệt là sự quan tâm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi động, ông nhận xét.
"Nó cũng sẽ giúp nguồn nhân lực và các đại lý thương mại điện tử để cải thiện bí quyết của họ.Ngoài ra, nó sẽ cung cấp điều khoản tham chiếu cho chính phủ và các bên liên quan để xác định hoặc điều chỉnh chính sách theo ngành như là một phần của nỗ lực để phát triển các ngành công nghiệp thương mại điện tử, "ông giải thích.
Darmin chỉ ra rằng các gói chính sách đề với ít nhất tám vấn đề, kể cả kinh phí, thuế, bảo vệ người tiêu dùng, phát triển nguồn nhân lực và giáo dục bên cạnh an ninh mạng.
Trong khi đó, truyền thông và Bộ trưởng Thông tin Rudiantara nhấn mạnh rằng nền kinh tế kỹ thuật số có một tiềm năng rất lớn ở Indonesia.
"Nền kinh tế kỹ thuật số của Indonesia là quá lớn đến nỗi tất cả các dịch vụ giao dịch sử dụng công nghệ kỹ thuật số sẽ tiếp tục phát triển", ông nhận xét.
Ông nhắc nhở rằng các gói phần mềm cũng bao gồm một số quy định để giải quyết bảy vấn đề quan trọng, bao gồm cả nguồn nhân lực và giáo dục, tiếp cận vốn, ưu đãi về thuế, bảo vệ người tiêu dùng, an ninh mạng, hậu cần và cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc.

Nguồn retailnews.asia


Share this

Related Posts

Previous
Next Post »