Tập đoàn Alibaba hứa hẹn tái định nghĩa bán lẻ khi tổ chức lễ hội mua sắm Singles Day

6:39:00 PM
Alibaba Group đã bắt đầu đếm ngược tới trên Lễ hội Mua sắm Toàn cầu tổ chức vào ngày 11/11, được biết đến như Singles Day tại thị trường Trung Quốc, nơi tập đoàn này thống trị lĩnh vực mua sắm trực tuyến.


Doanh nghiệp bán lẻ này, vốn giao dịch thông qua các trang web bao gồm Alibaba.com và TMall, vừa tiết lộ kế hoạch cho một lễ hội bao gồm một Gala đếm ngược, một chương trình thời trang dài 8 tiếng được livestream, mua sắm thực tế ảo, các trò chơi tương tác và nhiều thứ khác.

Đây là tất cả những sáng tạo nhằm tạo điều kiện cho gần 100.000 doanh nghiệp xây dựng thương hiệu của mình, tương tác và bán hàng cho hàng trăm triệu người tiêu dùng Trung Quốc dự kiến sẽ mua sắm trong lễ hội.

Lễ hội năm ngoái đã chứng kiến 9.3 tỷ bảng Anh hàng hóa được bán thông qua trang web của tập đoàn.

Lễ ra mắt báo chí đã có sự tham dự của các nhãn hiệu từ Macy’s và Costco đến tận Swisse và E-mart. Tại đó, Daniel Zhang, giám đốc điều hành của Alibaba Group, cho biết, "Lễ hội mua sắm vào ngày 11/11 đã trở thành chuẩn mực bán lẻ toàn cầu trong bảy năm qua, và chúng tôi đã nâng tầm lên trong năm nay để tái định nghĩa trải nghiệm bán lẻ cho người tiêu dùng cùng với các doanh nghiệp của chúng tôi trên toàn thế giới."

Zhang tiếp tục, "11/11 đã phát triển vượt xa một sự kiện bán hàng 24 giờ. Từ ngày hôm nay thông qua ngày 11 tháng 11, người tiêu dùng sẽ được khám phá, chơi, xem, bình luận, chia sẻ, giới thiệu và mua sắm trên toàn bộ hệ sinh thái của chúng tôi với các doanh nghiệp của chúng tôi cả online và offline. Tận dụng cơ sở hạ tầng vững mạnh của chúng tôi, các doanh nghiệp toàn cầu đã được trao quyền với khả năng chưa từng có để liên tục tham gia và phục vụ khách hàng thông qua công nghệ và môi trường mới. "

Điểm nổi bật của Lễ hội mua sắm toàn cầu sẽ bao gồm một chương trình thời trang dài tám tiếng của Tmall tại Thượng Hải, trong đó có 50 thương hiệu quốc tế và 160 người mẫu sẽ tham gia. Nó sẽ được livestream thông qua ứng dụng di động của Tmall và Taobao nơi người xem có thể đặt hàng trước các món đồ khi chúng xuất hiện trên sàn catwalk.

Người tiêu dùng còn có thể mua sắm qua thực tế ảo, như phi công Buy+ của Alibaba Mua, được quảng cáo là trải nghiệm mua sắm thực tế ảo hoàn toàn đầu tiên trên thế giới (VR). Những người sử dụng nó sẽ được chuyên chở ảo và chọn các cửa hàng bán lẻ quốc tế, nơi họ có thể trải nghiệm toàn bộ quá trình mua sắm từ lựa chọn sản phẩm đến thanh toán, tất cả thông qua VR.

Trong thời gian trước khi sự kiện diễn ra, hơn 600 thương hiệu quốc tế đang phát sóng trực tiếp trên Tmall để quảng bá với người tiêu dùng về thương hiệu của họ và những giao dịch và sản phẩm mà họ sẽ cung cấp vào ngày 11/11.

Katy Perry sẽ biểu diễn mở màn Gala của Lễ hội mua sắm vào ngày 10 tháng 11.

Sự kiện này sẽ được kết nối cả online và offline: Alibaba tin rằng tương lai của thương mại trực tuyến không phải là duy nhất là online mà sẽ tích hợp các trải nghiệm online và offline. Một loại điện thoại di động dựa trên vị trí thực tế mở rộng sẽ được phát hành hai tuần trước lễ hội, cho phép người tiêu dùng theo dõi Tmall Cat trên hệ sinh thái bán lẻ online và offline: đối tác offline bao gồm các trung tâm mua sắm ở Bắc Kinh và Thâm Quyến, Disneyland Thượng Hải, KFC và Starbucks . Alibaba cũng đang làm việc với hơn một triệu cửa hàng offline để mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm kết hợp.

Tập đoàn bán lẻ này cũng hứa hẹn trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa cho từng khách hàng, nhờ vào việc sử dụng dữ liệu lớn mà để cho ra đề xuất sản phẩm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, tìm kiếm kết quả và những nội dung do người dùng tạo ra.

Tập đoàn bán lẻ này cũng đang tập trung vào việc phát triển toàn cầu, với mục tiêu phục vụ hai tỷ người tiêu dùng trong vòng 10 năm, trong khi hỗ trợ 10 triệu doanh nghiệp nhỏ, thương hiệu và các doanh nghiệp bán lẻ khác. Lễ hội mua sắm toàn cầu ngày 11/11/2016 bao gồm sáng kiến “mua bán toàn cầu” ​​tập trung vào việc biến Alibaba trở thành một cửa ngõ cho các nhãn hiệu và doanh nghiệp quốc tế để bán hàng cho người tiêu dùng ở Trung Quốc. Trong khi đó, công ty cũng đang thử nghiệm các phương pháp tiếp cận để hỗ trợ các doanh nghiệp bán lẻ và các thương hiệu toàn cầu khi họ bán hàng bên ngoài Trung Quốc. Nó đang đưa cơ sở hạ tầng của mình, bao gồm chuỗi cung ứng và thanh toán đến Hồng Kông và Đài Loan - những bước đầu tiên trong chiến lược mở rộng.

(Nguồn: theo retailnews.asia)



Share this

Related Posts

Previous
Next Post »